Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Triển lãm 'Trong mắt em' gây quỹ cho bệnh nhân ung thư

Cậu HS mua 1 tấn gạo cho bệnh nhân ung thư

I. Đoạn video của bệnh nhân ung thư thu hút chú ý

Được phép của Bộ Y tế, thời gian qua, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng với sự đồng hành của tập đoàn Hoffmann La Roche, đã cùng triển khai dự án phòng chống bệnh ung thư vú với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai” với các kế hoạch hành động nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ phụ nữ trong việc tầm soát sớm, phòng chống và điều trị ung thư vú. Lim Hong Liang - Trung tâm ung thư Parkway Singapore (PCC), xét nghiệm đột biến gen để dùng thuốc điều trị đích đang được xem là những giải pháp tối ưu nhằm kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân ung thư phổi. Gia đình, họ hàng đau xót, ai tới thăm cũng rơm rớm nước mắt. Vì vậy, bạn có thể cần phải thay đổi chế độ ăn uống và thực hiện những điều hoặc ăn những thứ mà bình thường khi khỏe bạn không nên làm.

Ăn nhiều nấm và uống trà xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Bệnh nhân được khảo sát về giới tính, tuổi, thời gian kể từ khi được chẩn đoán zona và các bệnh đi kèm gồm bệnh tự miễn, ung thư, suy tim, tiểu đường, bệnh mạch máu não và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Bệnh của ông nặng nhất, nguy hiểm nhất là ung thư đại tràng, còn 3 bệnh kia hoàn toàn có thể chữa được. Theo anh Vinh, Yoga Cười không chỉ là phương pháp trị liệu cho bệnh nhân ung thư, mà còn là liều thuốc bổ cho mọi người. Trong nhiều thập niên, điều trị nội khoa ung thư (hóa trị) là dùng thuốc diệt tế bào ung thư. Sắt chứa nhiều trong cá, đậu nành, lòng đỏ trứng, rau xanh và trái cây khô.

II. Nhiều bệnh nhân ung thư sẽ thoát hiểm

Hiện nay, phương pháp điều trị thông thường của bệnh ung thư vẫn là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, nhưng ngày qua ngày, các phương pháp trị liệu khối u ngày càng tiên tiến và không ngừng phát triển theo chiều hướng không gây tổn hại đến sức khỏe, vết thương nhỏ, điều trị nhanh. Anh Bình kể lại, sau khi phát hiện dấu hiệu bệnh, anh đến Viện Huyết học và Truyền máu TW, được chẩn đoán là bị bệnh ung thư máu sau đó anh được ghép tế bào gốc tháng 11/2008. Sau đợt điều trị có thể cho bệnh nhân ăn đặc dần. Có điều, nó hạn chế phần nào”. Thực tế, tôi vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân người Mauritius (ở Đông Phi). Giờ đây, với phát minh mới của các nhà khoa học Đại học Tel Aviv, Israel - những chiếc “xe nano” vận chuyển thuốc đến thẳng tế bào ung thư, vấn đề này có thể được giải quyết hoàn toàn.

Thông thường 80% bệnh nhân ung thư bị sụt cân và hàng năm có khoảng 2 triệu bệnh nhân chết vì nguyên nhân suy mòn. Bên cạnh đó, có những bệnh nhân mới mổ xong, thay vì có thể nằm viện cả tuần thì ngày thứ 2 sau khi mổ, bệnh nhân thấy ổn và muốn xin phép bác sĩ cho nằm điều trị tại nhà cũng sẽ được ưu tiên sau những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Tuy nhiên, niềm vui của cặp vợ chồng son chưa được kéo dài bao lâu thì Conradi đã bất ngờ rời xa thế giới vào hôm 25/3 vừa qua, bỏ lại cô vợ Lynsie tội nghiệp, người cũng đang phải vật lộn từng ngày với căn bệnh ung thư quái ác. Khánh Thương là mọt bệnh nhân ung thư vú giai đoạn IV - giai đoạn cuối cùng - đã di căn vào xương và gan.Chính vì vậy, các nước phương Tây ngừng sử dụng từ những năm 1950, nhưng VN vẫn sử dụng. Ví dụ như bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú.

III. Bệnh nhân ung thư muốn chết trong thanh thản

Giám đốc Bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Minh làm Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng bệnh nhân ung thư vú ngày càng gia tăng một phần do người ta thường ăn đồ ăn nhanh, hấp thu nhiều hơn các loại phụ gia trong thực phẩm không tốt cho sức khỏe, bác sỹ See Hui Ti, Trung tâm Ung thư Parkway, Singapore cho biết. Joelle nói: “Tôi cảm thấy tự hào khi góp một phần nhỏ vào chiến dịch. Các bệnh nhân thể hiện các khung bậc cảm xúc từ ngạc nhiên, bất ngờ, vui vẻ. Cũng may cả hai bệnh nhân này chưa bị vòng gây biến chứng viêm phúc mạc hoặc xuất huyết nội. Hiện nay, chi phí cho mỗi hình thức ghép khác nhau, đối với ghép tế bào gốc tự thân, mỗi ca ghép có tổng chi phí khoảng 200 triệu VNĐ (trừ đi khoảng chi phí bảo hiểm chi trả), người bệnh phải chi trả khoảng 100 triệu VNĐ.

Chất độc của bọ cạp là loại độc với hệ thần kinh, làm kìm hãm và tê liệt liên tiếp trên các phần của cơ thể. Các nhà nghiên cứu vừa tìm ra phương pháp điều trị ung thư vú mà không gây ra các phản ứng phụ kể trên, đó là phương pháp châm cứu. Nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư ruột giảm 50% nếu tập thể dục trung bình khoảng 6 tiếng/tuần. Trong 5 nghiên cứu, tỷ số về tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân ung thư vú ở nhóm nồng độ thấp nhất, so với nhóm cao nhất là 0. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa có bệnh nhân nào được điều trị bằng phương pháp này. Bác sĩ Vũ Phượng Liên hệ: Công ty TNHH Ecopath Việt Nam Địa chỉ: 3/36 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội Điện thoại: 0432 484 587, 0912 224 836 hoặc 0904 856 795 Website: www.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét