Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Sức khỏe phụ nữ cần được cộng đồng quan tâm.

Bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em trong việc dùng tã giấy

I. Sức khỏe phụ nữ và nam giới khác nhau như thế nào?

Mới đây, trên diễn đàn về sức khỏe phụ nữ và cuộc sống Ivillage đã giới thiệu một loạt bức ảnh cho con bú nổi tiếng của sao thế giới - những mỹ nhân Hollywood từ siêu mẫu Miranda Kerr, "người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh" Angelina Jolie. Hanoinet - Dưới đây là các triệu chứng có thể chỉ thị cho một bệnh rối loạn máu nào đó, và bạn cần được bác sĩ tư vấn, do Trung tâm Thông tin Sức khỏe Phụ nữ quốc gia Mỹ đưa ra. Chị gồng mình, nắm bắt cái thời làm ăn của mình nhưng khi chị tích lũy đủ để sửa lại nhà thì cơ thể chị cũng đòi chừng ấy tiền để chữa bệnh. Nhiều người vì không chịu được sự bạo hành đành nhắm mắt ký giấy bán nhà, nhưng cũng có người kiên quyết không ký và nghiến răng chịu đựng.

Những loại vệ sinh, bỉm/tã giấy này không những có độ thấm hút rất thấp mà chúng còn không hề đảm bảo trong khâu khử trùng nên dễ gây mẩn ngứa, nhiễm trùng, viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy các bà mẹ cần thận trọng. dẫn tới suy giảm estrogen nghiêm trọng. Những phụ nữ sống và làm việc trong môi trường thiếu vệ sinh sẽ dễ mắc chứng viêm gan siêu vi A còn đối với viêm gan siêu vi B thì tất cả phụ nữ đều có nguy cơ mắc bệnh cao. Tập yoga đều đặn giúp tăng cường ham muốn tình dục của con người. Nhiều trường hợp, trong chế độ ăn có chất ức chế, hấp thu sắt như uống nhiều nước chè vì trong chè, có nhiều tanin gây ức chế hấp thụ sắt, những trường hợp bị nhiễm giun sán rất dễ bị thiếu sắt nhất là bị giun móc làm chảy máu mãn tính là nguyên nhân gây thiếu máu do thiếu sắt hay gặp.

II. Hưởng ứng ngày dân số 11-7-2009: Đầu tư cho sức khỏe phụ nữ là lựa chọn sáng suốt

Khi chú tâm đến những thay đổi nhỏ, mỗi thứ một thời điểm, bạn sẽ dễ dàng thích nghi hơn. Nhiều lao động nữ không có cơ hội lựa chọn công việc mình thích. Đồng thời các thiết bị này cũng được sử dụng bởi đội y tế cơ động được tổ chức nhằm tầm soát ung thư cổ tử cung cũng như chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các địa bàn vùng sâu của tỉnh. Sau tuổi 35, buồng trứng bắt đầu giảm tiết estrogen. Điều tra của Quỹ Kaiser Family Foundation (Mỹ) cho biết giới trẻ (tuổi từ 8 đến 18) mất trung bình mỗi tuần 53 giờ vào việc sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử. Đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, sức khỏe phụ nữ đã ngày càng được quan tâm hơn. Ưu tiên để đảm bảo những ca sinh đẻ được những người có kỹ năng thực hiện cũng như tăng cường hệ thống chuyển tuyến tới các cơ sở y tế có thể cung cấp các dịch vụ chăm sóc toàn diện…Thứ ba là, cần có sự lãnh đạo vững mạnh ở tất cả các cấp; tăng cường ngân sách quốc gia dành cho sức khỏe phụ nữ cũng như tăng hỗ trợ phát triển quốc tế cho những vùng được xác định có tỷ suất chết bà mẹ cao. Những chàng trai mà Steven từng phỏng vấn đều có chung một suy nghĩ, đó là: chỉ có được làm cha thì cuộc đời người đàn ông mới trở nên toàn vẹn. Chồng chị là con của một gia đình khá giả trong xã, nên bố mẹ chị rất mừng vì con gái đã có chốn nương thân tử tế… Đâu ngờ, sau vài năm, Hoàng Văn Tiến (chồng chị) vốn quen được chiều chuộng nên đổ đốn đua đòi cùng chúng bạn rượu chè, suốt ngày say, việc đồng áng đến việc nhà đều đổ lên đôi vai của người vợ.Chị càng kêu gào anh về, anh càng mất tăm mất dạng, có khi đêm không về. Nhưng cũng có một số khác lại giải thích là do ý thức phòng vệ tự nhiên của bà mẹ trước các chất gây hại cho đứa con trong bụng như khói, thực phẩm hết hạn…9.

III. Việt Nam đang thực hiện thành công Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Cơ quan An toàn dược phẩm Pháp (ANSM) thông báo đình chỉ bán thuốc Diane-35 do những nguy cơ đối với sức khỏe phụ nữ. Các mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe phụ nữ thường cũng có thể ngăn ngừa và giảm nguy cơ được nếu chị em biết quan tâm đến sức khỏe. Tuy nhiên, Phú Thọ là một tỉnh miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, kinh tế còn nhiều khó khăn, do vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ các tổ chức của LHQ không chỉ trong hoạt động PCBLGĐ, SKSS mà ở nhiều lĩnh vực khác. Để bảo vệ sức khỏe của mình, không còn cách nào khác, phụ nữ nên chấm dứt sở thích ăn uống này càng sớm càng tốt. Sản phẩm tampons Kotex hiện bán rất chạy tại siêu thị Le's mart (Hà Nội). Tại sao phụ nữ lại uống những thức uống chứa chất cồn? Ảnh: Internet Tương tự như nam giới: phụ nữ muốn thư giãn, để tự tin hơn trong các tình huống đòi hỏi phải thiết lập các mối quan hệ xã hội, để ngủ ngon hơn hoặc để giảm bớt căng thẳng… Một số lý do khác khiến người phụ nữ phải tìm vui trong men rượu là: - Phụ nữ sẽ thích “nhậu” nhiều hơn nếu họ đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Y tế kiêm Tổng cục trưởng Dân số Nguyễn Bá Thúy đã khẳng định với UNFPA: Tiếp tục duy trì thành tựu đạt được của mục tiêu thiên niên kỷ số 5 (về sức khỏe bà mẹ), nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ làm mẹ an toàn cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi và vùng sâu, vùng xa. nên đã giới thiệu bà vào trông con cho một gia đình trong phố Định Công. Theo lời Giám đốc Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ - Bệnh viện Đức Giang, kỷ niệm đầu tiên ông vẫn nhớ tới giờ đó là của chị Trần Kim Khê 27 tuổi (Tên đã được thay đổi). GiadinhNet - Bảo vệ quyền lợi, chăm sóc sức khỏe phụ nữ là việc làm cao đẹp trong bối cảnh xã hội đang nỗ lực nâng cao vị thế của nữ giới, xóa dần sự bất bình đẳng. Ảnh hưởng của chất cồn ở phụ nữ khác hẳn so với ở đàn ông Ảnh: Internet Nồng độ cồn trong máu của những phụ nữ đã uống một lượng chất cồn tương đương với người đàn ông đều nằm ở mức cao hơn do họ nhỏ nhắn hơn, lượng nước trong cơ thể ít hơn và khả năng chuyển hóa chất cồn chậm hơn. Ung thư đường ruột là loại ung phổ biến thứ 2 gây nên tử vong trên tất cả mọi người, và đứng thứ 3 sau ung thư vú và ung thư phổi ở phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét